Lượt xem: 19135
#1: AIDA (Attention - Interest - Desire - Action)
Được sáng tạo bởi Elias.St.Elmo và được công bố vào tháng 8 năm 1948, AIDA có thể xem là một trong những công thức copywriting lâu đời, chuẩn nhất cho hầu hết các hình thức marketing.
- Sự chú ý – Attention
- Duy trì sự quan tâm – Interest
- Kích thích mong muốn của người đọc – Desire
- Biến mong muốn thành hành động mua hàng – Action
#2: 4C (Clear - Concise - Compelling - Credible)
ô hình 4A được xây dựng dựa trên mô hình tiên phong AIDA, với công thức viết bài như sau:
- Aware – Nhận biết
- Attitude – Thái độ
- Act – Hành động
- Act again – Lặp lại hành động
Người đọc ngày nay không còn muốn phải đọc một content nhai đi nhai lại theo nhiều góc nhìn khác nhau và khó quyết định mua hàng.
#3: APP
Cách viết content thu hút này được sử dụng bởi Brian Dean trong Case Study về Copywriting.
- Agree (đồng ý): Nhận ra vấn đề của người đọc, thừa nhận và đồng ý với vấn đề đó
- Promise (hứa): Hứa rằng sẽ giải quyết vấn đề của họ
- Preview (xem trước): Cho họ biết nội dung bạn sẽ nhắc đến trong bài viết
Comments
Sender
Newer articles
Oldest